Các chương trình hỗ trợ sức khỏe và phúc lợi cho sinh viên của Chính phủ Australia

Các chương trình hỗ trợ sức khỏe và phúc lợi cho sinh viên của Chính phủ Australia

Các chương trình hỗ trợ sức khỏe và phúc lợi cho sinh viên của Chính phủ Australia

Các chương trình hỗ trợ sức khỏe và phúc lợi cho sinh viên của Chính phủ Australia

Các chương trình hỗ trợ sức khỏe và phúc lợi cho sinh viên của Chính phủ Australia
Các chương trình hỗ trợ sức khỏe và phúc lợi cho sinh viên của Chính phủ Australia
Số 17 Đường số 4, KDC Him Lam, Phường Tân Hưng, Quận 7, TP.Hồ Chí Minh
0935 677 248/ (+61)422 846 678 info@datuc.vn
090 7777 850

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN QUA EMAIL

Liên kết MXH: Gooogle + Facebook Youtube

Tin tức

Các chương trình hỗ trợ sức khỏe và phúc lợi cho sinh viên của Chính phủ Australia

24-08-2021 08:59:36 AM - 350

Chương trình hỗ trợ sức khoẻ và phúc lợi của Chính phủ Australia:

  • 200 TRIỆU AUD – Kinh phí bổ sung cho 300 tổ chức cộng đồng để hỗ trợ các cộng đồng và sinh viên bị ảnh hưởng. Sinh viên có thể tiếp cận khi có nhu cầu, không phụ thuộc vào thị thực được cấp.
  • Tất cả sinh viên bị ảnh hưởng đều đủ điều kiện để tiếp cận các dịch vụ cứu trợ cùng với hỗ trợ xã hội cho người sở hữu thị thực tạm thời.
  • Sinh viên quốc tế được bảo hiểm bởi chương trình Bảo hiểm y tế dành cho sinh viên nước ngoài (OSHC) và có quyền tiếp cận các cơ sở y tế đẳng cấp thế giới của Australia.
  • Chương trình hỗ trợ tài chính của chính phủ Australia

Những người gặp khó khăn về tài chính và đã làm việc/học tập tại Australia trên 12 tháng có thể tiếp cận trước với quỹ hưu trí của họ.

Gia hạn thời gian làm việc cho các sinh viên đang làm việc tại các cơ sở y tế, chăm sóc người già và người khuyết tật.

Nội các Quốc gia đã phê chuẩn lệnh cấm trục xuất trong 6 tháng áp dụng đối với tất cả những người thuê nhà gặp khó khăn về tài chính do đại dịch.

Chương trình hỗ trợ sinh viên quốc tế của các cơ sở giáo dục

Các cơ sở giáo dục của Australia, bao gồm 43 trường đại học, đã đồng loạt đưa ra các sáng kiến hỗ trợ sinh viên (bao gồm các khoản hỗ trợ khẩn cấp, quỹ hỗ trợ sinh viên gặp khó khăn, cứu trợ thực phẩm, miễn học phí và dịch vụ chăm sóc & tư vấn) với tổng kinh phí lên tới hơn 145 triệu đô la Australia. Bạn có thể xem danh sách các cam kết được cập nhật hàng ngày và mới nhất tại website Study Australia

Hỗ trợ từ các Bang và Vùng lãnh thổ

Các Bang và Vùng lãnh thổ đang cam kết hỗ trợ lao động tạm thời và sinh viên quốc tế thông qua một loạt các chương trình cứu trợ bổ sung cho các sáng kiến của Chính phủ Australia.

Điển hình tiểu bang Victoria đã công bố Quỹ hỗ trợ khẩn cấp 45 triệu AUD cho sinh viên quốc tế đang đương đầu với khó khăn tài chính vì dịch Covid-19. Những sinh viên bị mất việc hoặc bị cắt giờ làm đáng kể sẽ được nhận khoản trợ cấp tối đa 1.100 AUD. Cùng với quỹ hỗ trợ trên, tiểu bang Victoria còn có thêm những hỗ trợ khác cho du học sinh Việt. Chính phủ tiểu bang này quy định chủ nhà không có quyền đuổi người thuê nếu họ không có khả năng chi trả vì bị mất việc làm, không có thu nhập do dịch bệnh.

Người thuê nhà ở tiểu bang Victoria, bao gồm cả du học sinh, nếu không có khả năng trả tiền thuê nhà cũng có thể xin hỗ trợ 2.000 AUD. Điều kiện để nhận được trợ cấp thuê nhà là có ít hơn 5.000 AUD trong tài khoản, thu nhập trước thuế ít hơn 1.903 AUD/tuần.

Các du học sinh không đủ điều kiện xin trợ cấp tiền thuê nhà của chính phủ có thể thương lượng trực tiếp với văn phòng địa ốc hoặc chủ nhà để xin giảm tiền thuê.
Một chính sách khá đặc biệt là du học sinh Việt được rút "lương hưu" sớm. Tại Úc, bất cứ ai đi làm mà chủ có trả thuế, thì chủ bắt buộc đóng vô quỹ "lương hưu" (superannuation) khoảng trên 9% tiền lương. Lương hưu chỉ được lãnh khi về hưu hoặc du học sinh học xong về nước. Do dịch Covid-19 nên người dân và du học sinh được rút khoản "lương hưu" này ra sớm. Du học sinh đang giữ visa sinh viên trên 12 tháng và không thể chi trả chi phí sinh hoạt lúc này, có thể nộp đơn xin rút "lương hưu" sớm với số tiền tối đa 10.000 AUD. Rất nhiều du học sinh Việt đã nộp đơn và lãnh tiền "lương hưu" sớm thành công.

Hỗ trợ từ các trường đại học

Các trường ĐH lớn ở tiểu bang Victoria đều có chính sách hỗ trợ tài chính cho sinh viên trong mùa dịch này như phát đồ ăn miễn phí, phiếu mua thực phẩm, tiền mặt, thiết bị học tập. Mỗi sinh viên có thể xin được trợ giúp từ 1.000 đến 3.000 AUD, không phân biệt sinh viên trong nước hay quốc tế.Các nhóm, hội, Cộng đồng người Việt tại Úc cũng đang chung tay giúp đỡ du học sinh khó khăn trong thời gian này.

Nguồn: Tổng hợp


Các tin khác

Các dự án đang giao dịch

  • CÔNG TY TNHH ĐẤT ÚC VN
  • Số 17 Đường số 4, KDC Him Lam, Phường Tân Hưng, Quận 7, TP.Hồ Chí Minh
  • 0935 677 248/ (+61)422 846 678
  • info@datuc.vn
  • http://datuc.vn/

Thời gian làm việc

Giờ mở cửa

Thứ 2 - Chủ nhật: 9h - 18h

Ngày nghỉ

Tất cả các ngày lễ

Đăng ký nhận tin

Nhập email của bạn để nhận thông tin khuyến mãi từ công ty chúng tôi
Copyright © 2017 CÔNG TY TNHH ĐẤT ÚC VN.
  • Đang online : 1
  • |
  • Tổng truy cập : 421627
Gọi điện SMS Chỉ Đường