NÊN CHỌN ĐỊNH CƯ MỸ, ÚC HAY CANADA

NÊN CHỌN ĐỊNH CƯ MỸ, ÚC HAY CANADA

NÊN CHỌN ĐỊNH CƯ MỸ, ÚC HAY CANADA

NÊN CHỌN ĐỊNH CƯ MỸ, ÚC HAY CANADA

NÊN CHỌN ĐỊNH CƯ MỸ, ÚC HAY CANADA
NÊN CHỌN ĐỊNH CƯ MỸ, ÚC HAY CANADA
Số 17 Đường số 4, KDC Him Lam, Phường Tân Hưng, Quận 7, TP.Hồ Chí Minh
0935 677 248/ (+61)422 846 678 info@datuc.vn
090 7777 850

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN QUA EMAIL

Liên kết MXH: Gooogle + Facebook Youtube

Tin tức

NÊN CHỌN ĐỊNH CƯ MỸ, ÚC HAY CANADA

24-06-2020 11:12:53 AM - 1139

Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn nước Úc, Mỹ hay Canada làm nơi bạn và gia đình muốn định cư lâu dài, thì bài viết dưới đây sẽ cho bạn một số lời khuyên bổ ích giúp bạn cân nhắc và đưa ra lựa chọn phù hợp với bản thân và gia đình.

VỀ QUYỀN LỢI CÔNG DÂN:

Theo thống kê ước tính giữa năm 2017 của Ủy Ban Dân Số Liên Hợp Quốc ( UNFPA), Hoa Kỳ là điểm đến hàng đầu cho người Việt có mong muốn thay đổi cuộc sống ở một đất nước mới, tiếp theo là Úc (với 238,000 người Việt nhập cư), Canada (192,000 người) và Pháp (128,000 người), tỷ lệ người Việt chọn điểm đến để định cư là Mỹ, Úc và Canada đang rất cao và vẫn đang ngày càng gia tăng rõ rệt. Trong đó, rất nhiều người đắn đo nên định cư Mỹ, Úc hay Canada bởi mỗi nước đều có những sức hút riêng.

Về quyền lợi của nhà đầu tư khi định cư: cả Mỹ, Úc ,Canada đều là những đất nước đáng mơ ước vì khi có thẻ xanh Mỹ hoặc trở thành thường trú nhân của Úc, Canada thì nhà đầu tư và cả gia đình đều được hưởng chế độ phúc lợi xã hội tốt về nhà ở, y tế, bảo hiểm, hỗ trợ người về hưu… và các quyền lợi như một công dân bản địa (trừ quyền bầu cử hoặc làm việc trong các cơ quan Chính phủ). Đặc biệt, các nhà đầu tư sẽ tiết kiệm được một khoản tiền lớn trong chi phí học tập của con cái thay vì chương trình du học bình thường, vì con cái nhà đầu tư sẽ được miễn học phí đến hết trung học tại tất cả hệ thống trường công hoặc học phí đại học cũng sẽ giảm thiểu gần 70% so với du học sinh.

VỀ QUYỀN LỢI KINH DOANH:

Đối với doanh nhân và nhà đầu tư việc có thẻ xanh Mỹ,  thường trú nhân Canada hoặc thêm quốc tịch Úc là lợi thế cực kì tuyệt vời trong kinh doanh. Song song với việc tìm kiếm cơ hội định cư hoặc phát triển kinh doanh tại nước ngoài, nhà đầu tư vẫn có thể đi và về Việt Nam thường xuyên, duy trì việc kinh doanh bình thường mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.

Mặt khác, nhiều người lo lắng rằng bản thân và gia đình sẽ mất đi mối liên kết với văn hóa truyền thống Việt Nam hoặc các thế hệ tiếp theo sẽ khó nói được tiếng Việt và bị cuốn theo văn hóa Tây phương khi định cư ở một quốc gia khác. Tuy nhiên, sự thật là cộng đồng người Việt ở các nước Mỹ, Úc,Canada đang ngày càng lớn mạnh. Tại Úc, người Việt là một trong năm nhóm sắc tộc lớn nhất (các nhóm còn lại đến từ Anh, New Zealand, Ý và Trung Quốc). Vì vậy, ở các khu người Việt sinh sống, nếp sống và văn hóa Việt Nam vẫn được duy trì. Mỗi dịp Tết đến xuân về, bánh chưng, giò lụa cũng được bày biện trên các mâm cỗ theo cách truyền thống. Như vậy, con cái nhà đầu tư vẫn có cơ hội tiếp cận với bản sắc và văn hóa dân tộc mình.

Việc có thẻ xanh Mỹ hoặc thêm quốc tịch Úc,Canada là lợi thế cực kì tuyệt vời trong kinh doanh

Việc định cư tại những nước phát triển mang đến nhiều cơ hội mới song cũng yêu cầu mỗi người phải đầu tư một khoản nhất định. Tùy theo chương trình ở từng quốc gia mà những yêu cầu này cũng có khác biệt. Trong trường hợp của Mỹ, nhà đầu tư không bị giới hạn độ tuổi, không yêu cầu kinh nghiệm quản lý hay ngoại ngữ và yêu cầu khoản đầu tư tương đương USD $500.000 vào các dự án và tạo ra ít nhất 10 việc làm cho người bản xứ.

Ngược lại, ở các chương trình định cư Úc có những yêu cầu về số tiền đầu tư khác nhau tùy loại visa. Ngoài ra, nhà đầu tư cần chứng minh bản thân thỏa các điều kiện về độ tuổi, kinh nghiệm và đủ điểm theo thang điểm Di trú.

Còn chương trình định cư Canada thì các nhà đầu tư ngoại quốc sẽ được cấp visa định cư, trở thành thường trú nhân Canada nếu đáp ứng được những điều kiện chung mà Bộ Di trú Canada đưa ra, về số vốn, lý lịch và cam kết khi sống tại đất nước này. Mức đầu tư là con số không cố định, và tùy theo tỉnh bang mà đương đơn muốn đầu tư

VỀ ƯU ĐIỂM VÀ HẠN CHẾ:

- Nước Mỹ vốn luôn là một quốc gia thịnh vượng được rất nhiều người Việt quan tâm và ao ước được chuyển đến để an cư lập nghiệp. Tuy nhiên, có thể ai cũng biết, chính sách định cư Mỹ đang ngày một trở nên gắt gao hơn nhằm siết chặt số lượng người di dân đến Mỹ. 

Canada cũng là 1 quốc gia lọt top 8 chỉ số GDP cao trên toàn thế giới. Hơn nữa, Canada còn đứng ở top 10 quốc gia có chất lượng cuộc sống tốt nhất cho người nước ngoài, cùng chỉ số phát triển con người cao thứ 11. Canada cũng là một thành viên của khối thịnh vượng chung và hiện nay Chính phủ Canada đang có nhiều chương trình, chính sách thu hút các nhà đầu tư nước ngoài đến đầu tư và định cư.

- Trong khi đó, Úc hiện đang mở rộng chính sách định cư với các loại visa mới khuyến khích người Việt Nam đến và sinh sống tại quốc gia này. Vậy giữa Úc, Mỹ,Canada thì quốc gia nào phù hợp với người Việt Nam muốn định cư trong tương lai? 

  • Xét về an ninh quốc gia: Khác với Mỹ, Canada,Úc quản lý vô cùng nghiêm ngặt về vấn đề mua bán vũ khí (như súng, đạn,...). Nói cách khác, không có ai được phép mua bán vũ khí khi sống ở Úc, ngoại trừ những người làm về săn bắn, cảnh sát mới được chính phủ cấp phép sử dụng. Chính vì vậy mà đời sống thường ngày ở Úc đều rất bình yên và an toàn. 

  • Về giáo dục và sức khoẻ: Úc hiện đang được xếp thứ 2 trên thế giới (chỉ sau Na Uy) về thành tựu giáo dục và chất lượng đời sống khoẻ (theo như xếp hạng của Liên Hợp Quốc). Bên cạnh đó, chương trình đại học ở Úc chỉ kéo dài 3 năm, ngắn gọn hơn so với đại học Mỹ (thường là 4 năm như ở Việt Nam).Về y tế của Canada và Úc thì nhìn chung các chính sách y tế ở hai đất nước đều rất chất lượng. Nhưng theo các chuyên gia đầu ngành thì Úc vẫn có chút hơn so với Canada về an sinh, y tế, sức khỏe.Úc còn có chế độ tài trợ lương hưu ngay từ khi còn trẻ cho người dân, thể hiện sự đùm bọc, chăm lo của chính phủ đối với mỗi công dân.

  • Về khí hậu thời tiết: Liên Hợp Quốc đã nhận định Úc là quốc gia có khí hậu ôn hoà, rất tiện lợi cho đời sống người dân, chính vì vậy khí hậu nơi đây được đứng đầu trên toàn thế giới, trong đó, Mỹ đứng thứ 8 trong bảng xếp hạng. Khí hậu Canada có phần khắc nghiệt và lạnh hơn rất nhiều so với Úc, mùa đông nhiều vùng rơi xuống mức âm độ.

  • Về văn hoá và xã hội: Úc là một quốc gia có nền văn hoá đa dạng, giao thoa giữa châu Âu và châu Á. Chính vì vậy mà bạn không cần phải lo lắng quá nhiều về nạn phân biệt chủng tộc. Người dân ở Úc đều rất thân thiện và hoà đồng, và luôn biết cách lên tiếng để bảo vệ cho quyền lợi con người. Còn ở Canada thì với tỉ lệ nhập cư cao mỗi năm, Canada cũng có tiềm năng trở thành quốc gia có sự đa dạng cao về bản sắc văn hóa dân tộc. Không còn nạn phân biệt chủng tộc cũng như văn hóa của mỗi công dân được đề cao lên hàng đầu. Hệ thống pháp luật, pháp lý rõ ràng, minh bạch về mảng văn hóa khiến cho con người ta không còn lo lắng khi nhập cư tại quốc gia này. Mỹ cũng được coi là đất nước của những cư dân nhập cư. Ở Mỹ, có nhiều loại khí hậu, thổ nhưỡng, phong cách sống và văn hóa khác nhau. Dù cho có sự đa dạng về văn hóa ở Mỹ nhưng Mỹ vẫn có một bản sắc văn hóa riêng mà có thể bạn chưa trải qua chỉ khi nào bạn đến Mỹ. Điều quan trọng nhất ở Mỹ là thành thực và thẳng thắn. Trong các nền văn hóa khác, người ta thường cho rằng nói quá thẳng hoặc thật về một vấn đề nào đó là bất nhã, tuy nhiên người Mỹ lại thích cởi mở, thẳng thắn, thậm chí đưa ra những ý kiến trái ngược và cả những tin tức xấu.

  • Về khoảng cách địa lý và thời gian: từ Việt Nam để đến được Mỹ thì sẽ xấp xỉ gần 1 ngày bay, trong khi đó, bạn bay đến bang Bắc Úc thì chỉ mất tầm 4-5 tiếng bay, rất thuận tiện để thăm gia đình và người thân ở Việt Nam. Bên cạnh đó, Úc chỉ chênh lệch 3 tiếng đồng hồ so với Việt Nam, tiện lợi cho việc liên lạc hoặc làm việc online. Trong khi Úc nằm ngay phía dưới châu Á và chỉ cách Việt Nam khoảng 8-9 giờ bay thì Canada lại nằm ở bán cầu bên kia, cách đất nước ta khoảng 14 giờ bay.

  • Vậy các nhà đầu tư nên chọn đầu tư định cư Úc, Mỹ hay Canada?

    Theo chương trình đầu tư định cư Mỹ theo diện đầu tư EB5, nhà đầu tư không bị giới hạn về độ tuổi, không yêu cầu trình độ ngoại ngữ, không cần trực tiếp quản lý công việc đầu tư hằng ngày… chỉ cần nhà đầu tư có khả năng về tài chính và có nhu cầu định cư Mỹ. Khả năng tài chính ở đây là số tiền để đầu tư vào một dự án tại Mỹ tương đương với khoảng 500.000 USD và tạo ra được 10 việc làm cho người bản xứ.

    Tuy nhiên khi đầu tư vào chương trình định cư này nhà đầu tư sẽ gặp rất nhiều rủi ro như:

  • Tổ chức thương mại ,dự án nhà đầu tư theo đuổi bị phá sản .
  • Lợi nhuận thu được từ chương trình EB5 có giá trị thấp hơn những gì đã đầu tư, điều này chứng tỏ năng lực của nhà đầu tư còn thấp và cho dù nhà đầu tư còn đủ tiềm lực về kinh tế thì cũng rất khó để nhận được thẻ xanh.
  • Vấn đề mà nhà đầu tư quan tâm thì vẫn là khả năng thành công và hoàn vốn của một dự án mà họ không trực tiếp quản lý, đặc biệt lại phải tạo ra 10 việc làm toàn thời gian cho người bản xứ nên khi định cư tại Mỹ theo diện đầu tư này nhà đầu tư định cư cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng nếu không tạo đủ việc làm trực tiếp hoặc gián tiếp theo chương trình EB-5 đã chọn.

  • Còn Nếu đầu tư ở Úc diện 188A thì chủ đầu tư trực tiếp điều hành doanh nghiệp và quản lý nguồn vốn của mình, nếu đầu tư trái phiếu diện 188B thì khoản đầu tư được đảm bảo bởi Chính phủ của Tiểu bang nên mức độ rủi ro thấp hơn.
  • Số tiền để tham gia định cư Canada diện đầu tư, đầu tư định cư Úc có sự chênh lệch khá rõ với Mỹ. Đầu tư định cư Úc tối thiểu là 200.000 AUD tùy từng tiểu bang còn Canada là 800.000 CAD. Để đầu tư vào hai nước này nhà đầu tư còn phải thỏa mãn các điều kiện về độ tuổi, kinh nghiệm kinh doanh và phải đủ điểm theo quy định thang điểm di trú.

  • Khoảng thời gian chờ chấp thuận cũng khác nhau giữa các nước, trong khi Mỹ và Úc cần trung bình 1-2 năm thì chương trình định cư Canada diện đầu tư cần 3 năm trở lên.

    Vậy câu hỏi đặt ra cho nhà đầu tư định cư là nên chọn quốc gia nào để định cư? Điều này còn phụ thuộc vào quan niệm của nhà đầu tư muốn sống tại môi trường như thế nào? Đối với Mỹ cuộc sống sẽ nhộn nhịp và xô bồ, bên cạnh đó vấn đề an ninh cũng sẽ không yên bình như Úc và Canada.

    Giữa Úc và Canada, số tiền đầu tư để định cư vào các tiểu bang ở Úc sẽ thấp hơn so với Canada, thời gian xét duyệt định cư cũng nhanh hơn, độ tuổi con cái phụ thuộc đi theo ở Úc cũng cao hơn ở Canada.

  • Tóm lại, lựa chọn định cư Úc  Mỹ hay Canada đều mang đến nhiều lợi ích cho nhà đầu tư vì mỗi quốc gia có chế độ đãi ngộ tốt và những chương trình định cư khác nhau. Hơn hết, bạn cần lựa chọn môi trường nào phù hợp hơn với bản thân và gia đình. Mỹ là cường quốc thế giới với nền kinh tế, khoa học – kỹ thuật phát triển mạnh, dành cho những người thích cạnh tranh và phát triển với nhịp độ sống nhanh và nhiều cơ hội kinh doanh hấp dẫn. Trong khi môi trường sống ở Úc thiên về sự ổn định, một cuộc sống nhẹ nhàng và có phần bình yên hơn. Canada là một nước có dân số già, nhưng cũng là một trong đất nước đáng sống nhất thế giới...Dù chọn môi trường sống nào thì việc định cư tại các quốc gia này vẫn là sự lựa chọn tuyệt vời cho thế hệ tương lai tại vùng đất mới, đều mang lại nhiều hứa hẹn tốt đẹp. 

 

      Đầu tư định cư là kế hoạch quan trong của cả bạn và gia đình. Tốt nhất các bạn nên tìm đến sự trợ giúp từ đơn vị tư vấn di trú uy tín, và các bạn có thể liên hệ với chúng tôi -Công ty Đất Úc VN khi các bạn có nhu cầu.

Nguồn :Tổng hợp Internet.


Các tin khác

Các dự án đang giao dịch

  • CÔNG TY TNHH ĐẤT ÚC VN
  • Số 17 Đường số 4, KDC Him Lam, Phường Tân Hưng, Quận 7, TP.Hồ Chí Minh
  • 0935 677 248/ (+61)422 846 678
  • info@datuc.vn
  • http://datuc.vn/

Thời gian làm việc

Giờ mở cửa

Thứ 2 - Chủ nhật: 9h - 18h

Ngày nghỉ

Tất cả các ngày lễ

Đăng ký nhận tin

Nhập email của bạn để nhận thông tin khuyến mãi từ công ty chúng tôi
Copyright © 2017 CÔNG TY TNHH ĐẤT ÚC VN.
  • Đang online : 1
  • |
  • Tổng truy cập : 421676
Gọi điện SMS Chỉ Đường