Top 6 điểm du lịch thú vị mà du học sinh tại Melbourne cần biết

Top 6 điểm du lịch thú vị mà du học sinh tại Melbourne cần biết

Top 6 điểm du lịch thú vị mà du học sinh tại Melbourne cần biết

Top 6 điểm du lịch thú vị mà du học sinh tại Melbourne cần biết

Top 6 điểm du lịch thú vị mà du học sinh tại Melbourne cần biết
Top 6 điểm du lịch thú vị mà du học sinh tại Melbourne cần biết
Số 17 Đường số 4, KDC Him Lam, Phường Tân Hưng, Quận 7, TP.Hồ Chí Minh
0935 677 248/ (+61)422 846 678 info@datuc.vn
090 7777 850

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN QUA EMAIL

Liên kết MXH: Gooogle + Facebook Youtube

Tin tức

Top 6 điểm du lịch thú vị mà du học sinh tại Melbourne cần biết

08-06-2020 10:20:32 AM - 1237

Tôi và bạn bè thường tìm đến những địa điểm vui chơi miễn phí hay những hoạt động giải trí ít tốn kém xung quanh Melbourne mỗi dịp cuối tuần.

 

Không nhất thiết cứ phải đến nhà hàng sang trọng, quán bar đắt tiền thì bạn mới có một buổi đi chơi đáng nhớ tại thành phố Melbourne. Bài viết chia sẻ một số địa điểm hẹn hò đảm bảo thú vị mà không hề đắt đỏ ở Melbourne.

Bãi biển St Kilda

Top 6 điểm du lịch thú vị mà du học sinh tại Melbourne cần biết - ảnh 1

Với lịch sử hơn 100 năm, bãi biển nổi tiếng này vẫn là nơi thu hút hàng ngàn người dân cũng như khách du lịch với các hoạt động vui chơi phong phú. Ở đây đầy đủ các hoạt động giải trí như câu cá, đi du thuyền, lái thuyền mái chèo, hay lặn biển.

Tôi thì đơn giản thích ngồi gặm nhấm khoảng khắc mặt trời lặn tuyệt đẹp từ bến cảng hay ngắm những chú chim cánh cụt nhỏ lạch bạch về tổ khi trời chập choạng tối.

Biển ở Melbourne rất sạch, không có mùi tanh hay vị mặn chát trong gió nên tôi có thể ngồi đó hàng giờ liền. Chưa kể ven bãi biển là hàng loạt tiệm cà phê, bánh ngọt đủ loại với giá chưa tới 10 AUD để tôi ngồi thưởng thức chút ấm áp sau khi đã ngấm gió biển.

National Gallery of Victoria (NGV)

Đi dọc theo trục đường St Kilda, các bạn sẽ thấy công trình kiến trúc độc đáo làm bằng đá xanh, với cổng vào khổng lồ, bức tường nước ảo diệu, đài phun nước lớn lung linh về đêm và mái vòm bằng kính màu lớn nhất thế giới. Đây là Trung tâm triển lãm bang Victoria (NGV) - một trong những nơi tôi ấn tượng nhất ở Melbourne.

Họ liên tục tổ chức các cuộc trưng bày tác phẩm nghệ thuật khác nhau xuyên suốt cả năm với cách sắp đặt luôn khiến tôi đi từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác. Đặc biệt là, NGV có rất nhiều cuộc trưng bày phát vé miễn phí cho sinh viên.

Top 6 điểm du lịch thú vị mà du học sinh tại Melbourne cần biết - ảnh 2

Melbourne Museum

Do là sinh viên quốc tế nên tôi được vào cửa Bảo tàng Melbourne hoàn toàn miễn phí. Đây là nơi trưng bày lịch sử của Melbourne qua hàng nghìn hiện vật, mô hình, phim, ảnh và cả các tác phẩm nghệ thuật đương đại được sắp đặt rất thú vị.

Không chỉ sở hữu các phòng trưng bày rộng lớn, bảo tàng này còn cung cấp các tour hướng dẫn viên miễn phí từ 10h30 đến 14h30 cho khách tham quan.

Top 6 điểm du lịch thú vị mà du học sinh tại Melbourne cần biết - ảnh 3

Queen Victoria Market

Để tìm hiểu văn hóa và đời sống của người dân Melbourne, tôi nghĩ không đâu tốt hơn chợ Queen Victoria Market. Đây là khu chợ lâu đời và lớn nhất của Melbourne. Dạo quanh 1 vòng chợ có thể sẽ mất cả buổi hoặc thậm chí cả ngày nếu bạn là người thích la cà và ăn vặt. Ở đây có tới hàng trăm gian hàng đa dạng các loại từ thực phẩm tươi sống đến quần áo, đồ thủ công mỹ nghệ, chia ra từng khu riêng biệt rất quy củ.

Từ tháng 11 đến tháng 4 hàng năm còn có sự kiện chợ đêm tổ chức mỗi tối thứ tư hàng tuần. Đây là một trong số ít sự kiện mà tôi đã trở lại nhiều lần để thưởng thức các món ăn bình dân tuyệt ngon đến từ nhiều nước khác nhau. Cứ thử tưởng tượng vừa ăn cả lễ hội ẩm thực quốc tế vừa được xem miễn phí các vũ công và nghệ sĩ đường phố biểu diễn mà xem, ai mà chẳng vui quên lối về.

Top 6 điểm du lịch thú vị mà du học sinh tại Melbourne cần biết - ảnh 4

Royal Botanic Gardens

Vào những ngày hè oi ả hay khi cần không gian yên tĩnh, khu vườn thực vật lớn nhất Melbourne - Royal Botanic Gardens là nơi lý tưởng để đi dạo và hít thở không khí trong lành.

Tôi có thể vào cổng miễn phí, thong thả dạo bước dọc theo những lối mòn, hoặc đăng ký đi tour có hướng dẫn viên miễn phí vào 10h30 sáng hàng ngày. Nơi đây có đủ các thảm thực vật kỳ lạ, độc đáo của Australia và các loài hoa quen thuộc của châu Á. Thi thoảng tôi lại bắt gặp vài chú chim ung dung băng qua đường, đàn vịt trời lững lờ thả mình trên hồ nước và tiếng chim hót văng vẳng trong không gian.

Nếu sợ mỏi chân, bạn có thể đăng ký đi tour xe bus với giá 10 AUD/người lớn. Thú vị hơn, bạn có thể tham gia các sự kiện triển lãm, khám phá được tổ chức đều đặn trong khu vườn mỗi tháng.

Top 6 điểm du lịch thú vị mà du học sinh tại Melbourne cần biết - ảnh 5

Khu phố trung tâm Melbourne

Đơn giản là dạo chơi xung quanh khu trung tâm thành phố Melbourne cũng có rất nhiều điều thú vị để cùng bạn bè khám phá. Có vô vàn công trình kiến trúc, trung tâm thương mại và con đường nghệ thuật mà tôi tưởng như sẽ không bao giờ khám phá được hết.

Một khi đã đến Melbourne, bạn nhất định phải đến Trung tâm thương mại Melbourne Central. Riêng chiếc đồng hồ khổng lồ “chơi nhạc” mỗi tiếng một lần ở sảnh chính trung tâm đáng để bạn thăm quan tổ hợp thương mại nổi tiếng này rồi.

Top 6 điểm du lịch thú vị mà du học sinh tại Melbourne cần biết - ảnh 6

Cổ kính hơn là khu phố kinh doanh có từ lâu đời Royal Arcade. Tôi luôn ngưỡng mộ và trầm trồ kiến trúc mái vòm cổ điển phong cách châu Âu và các “tác phẩm” thủ công đầy tính sáng tạo, nghệ thuật được bày bán ở đây. Tất nhiên giá các sản phẩm tinh tế này không hề rẻ chút nào.

Tiếp đến phải kể đến các nhà thờ mang kiến trúc tân Gothic đặc trưng của Anh xung quanh Melbourne. Nổi bật nhất là tòa thánh St Paul’s Cathedral giữa lòng thành phố hoa lệ nhìn ra nhà ga trung tâm Flinders Street Station cũng tráng lệ không kém.

Bạn có thể vào cửa miễn phí để chiêm ngưỡng góc nhìn đẹp nhất của tòa thánh từ bên trong ra ngoài các ô cửa kính màu. Tuy nhiên, tôi phải quyên góp 5 AUD để được phép chụp ảnh, quay phim bên trong tòa thánh.

Top 6 điểm du lịch thú vị mà du học sinh tại Melbourne cần biết - ảnh 7

Các con đường trung tâm Melbourne còn nổi tiếng bởi các nghệ sĩ đường phố, đặc biệt là vào cuối tuần. Đi đâu tôi cũng có thể tìm thấy các bức tranh tường rực rỡ, các tác phẩm điêu khắc ấn tượng, hay những nghệ sĩ hát rong trên các phố đi bộ xung quanh Royal Arcade.

Top 6 điểm du lịch thú vị mà du học sinh tại Melbourne cần biết - ảnh 8

Mua một cốc cà phê ngon tại cửa hàng Patricia Coffee Brewers nổi tiếng, rồi ngồi nhâm nhi ở bậc thềm tòa nhà H&M cùng với các chú chim bồ câu đỏng đảnh để xem các nghệ sĩ đường phố say mê hát live. Với tôi đó là thú vui đáng nhớ nhất trong suốt hành trình du học ở Melbourne của mình.

Về đêm, tôi chọn khu Southbank ven bờ sông Yarra làm nơi đi dạo và ngắm quang cảnh thành phố lên đèn lung linh tuyệt đẹp. Những ai yêu thích khung cảnh xa hoa có thể khám phá sòng bạc Crown Casino ngay gần đó. Còn ai thích nhẹ nhàng có thể vừa tản bộ vừa trò chuyện dọc con đường ven sông đầy lãng mạn và thơ mộng.

Quả thực không ngoa khi nói Melbourne là thành phố của nghệ thuật và các lễ hội. Còn rất nhiều lễ hội, màn trình diễn ánh sáng và các sự kiện thú vị quanh năm khác ở trung tâm thành phố Melbourne mà tôi thường tìm thấy trên trang web Eventbrite của Australia. Và không ít sự kiện có vé vào cửa miễn phí để bạn có thể lên lịch cho các buổi hẹn hò thú vị.

Theo VTC
Link nguồn: https://vtc.vn/du-hoc/du-hoc-sinh-tai-melbourne-australia-can-biet-dia-diem-hen-ho-thu-vi-nay-ar549632.html,Tinnuocuc.com.

Các tin khác

Các dự án đang giao dịch

  • CÔNG TY TNHH ĐẤT ÚC VN
  • Số 17 Đường số 4, KDC Him Lam, Phường Tân Hưng, Quận 7, TP.Hồ Chí Minh
  • 0935 677 248/ (+61)422 846 678
  • info@datuc.vn
  • http://datuc.vn/

Thời gian làm việc

Giờ mở cửa

Thứ 2 - Chủ nhật: 9h - 18h

Ngày nghỉ

Tất cả các ngày lễ

Đăng ký nhận tin

Nhập email của bạn để nhận thông tin khuyến mãi từ công ty chúng tôi
Copyright © 2017 CÔNG TY TNHH ĐẤT ÚC VN.
  • Đang online : 3
  • |
  • Tổng truy cập : 418542
Gọi điện SMS Chỉ Đường